Block Google Back Navigation

DU HỌC NHẬT BẢN HỌC BỔNG TOÀN PHẦN | TOP 5 HỌC BỔNG GIÁ TRỊ NHẤT #2025

Du học Nhật Bản học bổng toàn phần là chủ đề đang được rất nhiều du học sinh quan tâm. Học bổng được trao cho các ứng viên có thành tích học tập xuất sắc nhằm hỗ trợ học phí và chi phí sinh hoạt. Mục đích của các chương trình học bổng là khích lệ học sinh, sinh viên nỗ lực và đạt kết quả tốt trong học tập.

I. DU HỌC NHẬT BẢN HỌC BỔNG TOÀN PHẦN – TÌM THÔNG TIN Ở ĐÂU?

Trong thời gian gần đây, du học Nhật Bản học bổng toàn phần, du học Nhật Bản giá rẻ hoặc du học Nhật Bản miễn phí là các chủ đề liên tục nhận được sự quan tâm từ học viên của Jellyfish. Để hiểu rõ hơn về các chương trình học bổng toàn phần tại Nhật, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Du học Nhật Bản học bổng toàn phần
Du học Nhật Bản học bổng toàn phần

Câu hỏi đầu tiên mà chúng mình nhận được khá nhiều, đó là các thông tin về du học Nhật Bản học bổng toàn phần có thể tìm thấy ở đâu? Trước tiên, bạn cần phân loại được các loại học bổng khi du học Nhật Bản. Thông thường sẽ có các loại: học bổng Chính phủ, học bổng JASSO, học bổng của chính quyền địa phương, quỹ tư nhân, học bổng của trường.

Với học bổng Chính phủ Nhật Bản (MEXT) và học bổng JASSO, các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin trên website chính thức:

Với học bổng của trường, của Chính quyền địa phương/ Quỹ tư nhân, các bạn có thể tham khảo tại website của trường. Một số hiệp hội, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp liên kết với các trường học. Và mọi thông tin về học bổng, hỗ trợ học phí đều được cập nhật đầy đủ.

Một số trường học cũng có hỗ trợ ứng tuyển học bổng của Chính phủ và JASSO.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và apply học bổng du học Nhật Bản, hãy tham khảo website của Jellyfish Việt Nam hoặc để lại thông tin để được hỗ trợ nhé!

II. DU HỌC NHẬT BẢN HỌC BỔNG TOÀN PHẦN – CÁCH SĂN HỌC BỔNG THÀNH CÔNG

Việc tranh được một suất học bổng toàn phần là ước mơ của mọi du học sinh. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng có may mắn và khả năng giành học bổng, hoặc chỉ đủ điều kiện để được 1 phần học bổng.

Nếu bạn đang có dự định ứng tuyển vào các suất học bổng toàn phần du học Nhật Bản, hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể và các công việc cần làm để thực hiện kế hoạch của mình. Việc săn học bổng cũng cần có chiến lược đó!

1. Tìm hiểu và nắm rõ tiêu chí ứng tuyển học bổng

Mỗi chương trình du học Nhật Bản học bổng toàn phần đều có điều kiện riêng nên các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ từng tiêu chí để chuẩn bị hồ sơ phù hợp. Và dựa vào những tiêu chí sẵn có, bạn cũng có thể thêm các thành tích, danh hiệu khác có liên quan để khiến profile của mình nổi bật hơn các ứng viên khác.

Các trang web của trường, của tổ chức cấp học bổng đều sẽ update đầy đủ thông tin học bổng, bao gồm mức hỗ trợ, điều kiện, quy trình ứng tuyển và hướng dẫn nộp đơn… Các bạn có thể tự tìm hiểu thông tin hoặc tìm sự trợ giúp từ các trung tâm du học uy tín. Tốt nhất là bạn nên tìm các trung tâm có liên kết hoặc được ủy quyền cho học bổng đó.

2. Duy trì điểm chuyên cần và thành tích học tập tốt

Đa số các học bổng, đặc biệt là học bổng toàn phần, đều được cấp cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và điểm chuyên cần cao. Vì vậy, học sinh hãy cố gắng tham gia đầy đủ các tiết học trên lớp. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì điểm GPA của mình ở mức cao, thông thường là từ 3.5 – 4.0.

3. Trau dồi khả năng ngoại ngữ

Việc thành thạo ngoại ngữ tại đất nước mà bạn sắp theo học là vô cùng quan trọng. Tất cả các chương trình học bổng đều yêu cầu bạn đạt đủ điều kiện về trình độ tiếng Nhật. Còn cụ thể trình độ bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào chương trình mà bạn sẽ theo học.

Tuy nhiên, hiện tại một số trường đại học cung cấp thêm chương trình đào tạo bằng tiếng Anh cho học sinh có khả năng tiếng Anh tốt nhưng vẫn muốn học tập tại Nhật Bản. Đa số các chương trình này đều giảng dạy bằng tiếng Anh. Ngoài ra, sinh viên vẫn có cơ hội học thêm tiếng Nhật, có thể đạt tới trình độ N2-N1 để học các lớp bằng tiếng Nhật.

4. Bổ sung hoạt động ngoại khóa hoặc cuộc thi học thuật

Hoạt động ngoại khóa hay giải thưởng từ các cuộc thi có giúp tăng cơ hội nhận học bổng hay không là câu hỏi mà Jellyfish nhận được rất nhiều. Trên thực tế, hoạt động ngoại khóa và giải thưởng từ các cuộc thi không phải là điều kiện cần khi apply học bổng. Các bạn có thể lựa chọn nộp thêm vào hồ sơ hoặc không.

Việc đánh giá hồ sơ là tổng quan, không chỉ riêng điểm số hay giải thưởng. Tuy nhiên, các hoạt động này sẽ là điểm cộng nếu nó có liên quan tới chuyên ngành mà bạn định học. Ví dụ, nếu bạn apply vào nhóm ngành Khoa học, thì các giải thưởng nghiên cứu khoa học sẽ mang tới cho bạn lợi thế rất lớn.

5. Đầu tư chỉn chu vào bài luận

Bài luận cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu khi nhà trường chọn ứng viên. Bởi bài luận chính là cơ hội để các bạn thể hiện điểm mạnh của bản thân. Ngoài ra, các bạn cũng có thể viết vào bài luận những mong muốn và dự định mà mình sẽ làm nếu được học tại trường. Nói chung là cho nhà trường thấy được khát khao học tập, sự quyết tâm giành học bổng và lý do vì sao bạn chọn ngôi trường này.

III. 5 CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG TOÀN PHẦN DÀNH CHO DU HỌC SINH NHẬT BẢN

Jellyfish Việt Nam là đơn vị truyền thông và tuyển sinh của rất nhiều trường Nhật ngữ, Đại học tại Nhật Bản với các suất học bổng vô cùng giá trị. Dưới đây là một số chương trình học bổng toàn phần vô cùng hấp dẫn mà các bạn có thể tham khảo.

1. Học bổng đào tạo cử nhân bằng tiếng Anh của trường Đại học Kyoto – Kyoto iUP

Học bổng KYOTO iUP 2025
Học bổng KYOTO iUP 2025

> Thông tin chi tiết học bổng Kyoto iUP trị giá 2 tỷ VNĐ.

2. Học bổng đào tạo cử nhân bằng tiếng Anh của trường Đại học Keio – GIGA

Các loại học bổng của chương trình GIGA - Đại học Keio
Các loại học bổng của chương trình GIGA – Đại học Keio

> Thông tin chi tiết học bổng toàn phần chương trình GIGA.

3. Học bổng hệ Thạc sĩ ngành Kỹ thuật của tỉnh Toyama

Học bổng toàn phần Toyama 2024

> Thông tin chi tiết học bổng Toyama.

4. Học bổng toàn phần ngành điều dưỡng

Học bổng toàn phần điều dưỡng tỉnh FUKUI
Học bổng toàn phần điều dưỡng tỉnh Fukui

>> Tham khảo:

5. Học bổng phát báo

Nhật ngữ First Study tuyển sinh học bổng báo kỳ tháng 4/2025
Nhật ngữ First Study tuyển sinh học bổng báo kỳ tháng 4/2025

> Chi tiết học bổng báo toàn phần của trường Nhật ngữ First Study.

Trên đây là toàn bộ thông tin về du học Nhật Bản học bổng toàn phần đang được rất nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm. Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích về học bổng toàn phần khi du học Nhật.

Để được tư vấn chi tiết về từng chương trình học bổng, các bạn vui lòng liên hệ với Jellyfish Việt Nam.

👉👉 Jellyfish Việt Nam – Du học trọn uy tín, chọn Jellyfish

Hotline: 096 110 6466

Trụ sở chính: Tầng 13, tòa nhà CMC, 11 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Văn phòng chi nhánh: Tòa nhà Sholega, 275 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

Trụ sở tại Nhật: 4F Westhill Building, Nishigotanda 2-24-4, Shinagawa, Tokyo, Japan


Bản quyền thuộc về Jellyfish Vietnam