NGƯỜI NHẬT DÙNG MẠNG XÃ HỘI GÌ? TOP 8 MẠNG XÃ HỘI PHỔ BIẾN TẠI NHẬT

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ người dùng mạng xã hội cao nhất thế giới, cứ 3 người lại có 2 người sử dụng mạng xã hội. Vậy bạn đã biết người Nhật Bản dùng mạng xã hội gì chưa? Nếu chưa, tìm hiểu ngay 8 mạng xã hội phổ biến nhất tại Nhật trong bài viết dưới đây nhé!

người nhật dùng mạng xã hội gì?
Người Nhật dùng mạng xã hội gì?

Các bài viết cùng chủ đề:

8 Mạng xã hội phổ biến nhất tại Nhật – Người Nhật dùng mạng xã hội gì?

Nhật Bản là một trong những nước đông dân và giàu nhất thế giới. Ngay cả khi, dân số nước này đang già đi nhanh chóng thì tỉ lệ người dùng internet vẫn ở mức 9/10 người và trung bình cứ mỗi người lại có 2 thiết bị di động.

Để giúp bạn giải đáp thắc mắc: Người Nhật dùng mạng xã hội gì, Jellyfish đã tổng hợp 8 mạng xã hội được dùng nhiều nhất ở Nhật ngay trong nội dung dưới đây.

1. Line – mạng xã hội được dùng nhiều nhất tại Nhật

Nếu như tại Việt Nam hay nhiều quốc gia khác, mạng xã hội phổ biến nhất được sử dụng là Facebook, thì tại Nhật theo bạn đâu là mạng xã hội được dùng nhiều nhất? Chính là LINE!

người nhật dùng mạng xã hội nào
Line là mạng xã hội phổ biến nhất tại Nhật

Theo số liệu được cập nhật mới nhất từ Insta Lab, thì Line chính là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Nhật với con số lên đến 86 triệu người dùng hàng tháng, chiếm đến gần 70% dân số Nhật Bản.

  • LINE ra mắt năm 2011, chỉ sau 2 năm đã trở thành mạng xã hội được dùng nhiều nhất tại Nhật Bản với số người dùng lên đến 50% dân số cả nước.
  • LINE là mạng xã hội dành riêng cho người Nhật, có tất cả những gì mà người Nhật Bản đang tìm kiếm: Quảng cáo, dòng thời gian, ví điện tử, hội nhóm, sticker, tin tức,…
  • Tại Nhật, LINE đồng nghĩa với mọi thứ: Mạng xã hội, game, dịch vụ tài chính,…với hơn 50 ứng dụng được đưa vào mục dịch vụ bao gồm: Line game, Shopping Line, Line TV, Line Music, Line Business, Line Manga,….Tóm lại, tất cả những gì người Nhật cần trên Smartphone đều có trong LINE.
  • Sticker cũng là một trong những yếu tố làm lên sự thành công của LINE. Thậm chí người ta còn nói rằng muốn biết doanh thu của LINE có thể nhìn vào doanh số của Sticker. Sticker của LINE nổi tiếng đến nỗi tại nhiều thành phố có các cửa hàng bán sản phẩm, sticker.

Bạn có thể cài đặt LINE rất dễ dàng trên các hệ điều hành IOS, Android, Windows Phone,  trên Chrome,…

2. Mạng xã hội Twitter

Twitter là mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 2 tại Nhật Bản với số lượng người dùng lên đến hơn 35 triệu tài khoản đang hoạt động. Nhật Bản cũng đứng thứ 3 trong các nước sử dụng Twitter nhiều nhất trên thế giới, chỉ sau Mỹ và Brazil.

Wtitter được dùng nhiều thứ 2 ở Nhật
Wtitter được dùng nhiều thứ 2 ở Nhật
  • Người sử dụng Twitter tại Nhật chủ yếu là là giới trẻ, đặc biệt nhóm tuổi từ 15 – 24 tuổi.
  • Twitter được sử dụng chủ yếu để người nổi tiếng giao tiếp với người hâm mộ và người hâm mộ theo dõi những người nổi tiếng.
  • Twitter có thể sử dụng chế độ nặc danh nên có thể đảm bảo được tính riêng tư – cái mà người Nhật rất coi trọng, họ có thể chia sẻ thông tin, tâm sự mà không dùng đến tên thật.

3. Instagram – Người Nhật dùng mạng xã hội gì?

Instagram cũng được sử dụng rất phổ biến tại Nhật với nhóm người dùng chính trong khoảng từ  18 đến 40 tuổi. Tại Nhật bản, đây là ứng dụng phổ biến thứ 3, chỉ sau LINE, Twitter. 

  • Instagram nằm trong top 4 ứng dụng di động có lượng người dùng nhiều nhất thế giới (top 4 gồm: WhatsApp, Facebook, Messenger)
  • Instagram được sử dụng để chia sẻ hình ảnh, video.
  • Trải nghiệm người dùng, giao diện và các tính năng của Instagram cũng rất hữu ích, thiết thực nên được rất nhiều người ưa chuộng.
instagram
Instagram xếp vị trí thứ 3 – Người Nhật dùng mạng xã hội gì?

4. Facebook – Mạng xã hội được nhiều người Nhật ưa chuộng

Dù là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất thế giới nhưng Facebook chỉ được sử dụng nhiều thứ 4 tại Nhật Bản với số người dùng khoảng 26 triệu người. Thực tế đây chỉ là con số mới khảo sát trong thời gian gần đây, trước đó Facebook thậm chí còn xếp sau rất nhiều mạng xã hội nội địa với chỉ vỏn vẹn khoảng 2 triệu người dùng.

Lý do Facebook gặp khó khăn tại Nhật là do người Nhật cho rằng việc người dùng đăng ký mạng xã hội bằng những thông tin giả là điều hiển nhiên, trong khi đó Facebook lại yêu cầu cung cấp thông tin chính xác.

Ở thời điểm hiện tại, sau khi đã có những chỉnh lý và sự phổ biến của Facebook trên thế giới đã giúp cho số lượng người Nhật sử dụng mạng xã hội này đã tăng lên và người dùng phổ biến trong độ tuổi 20 – 30 tuổi.

facebook
Facebook không thực sự được sử dụng phổ biến tại Nhật

5. Mixi – Người Nhật dùng mạng xã hội nào?

Mixi là một trong những mạng xã hội “nội địa” của Nhật Bản. Tuy không phổ biến trên thế giới nhưng Mixi lại rất được ưa chuộng tại đây.

Với Mixi bạn có thể sử dụng rất nhiều tính năng như viết nhật ký, chia sẻ hình ảnh, kết nối với bạn bè, trò chuyện chơi game,…

Hiện có khoảng 18 triệu người dùng Mixi tại Nhật, đây không phải là một con số nhỏ đối với các mạng xã hội nội địa. Trước đây người dùng muốn đăng ký phải có lời mời từ những người đã là hội viên, nhưng hiện tại có thể đăng ký mà không cần lời mời vì vậy con số người dùng còn có thể tăng thêm nữa.

6. Gree – mạng xã hội được hơn 15 triệu người dùng

Tiếp tục là một mạng xã hội hội đến từ Nhật Bản với số lượng người dùng đang tăng lên không ngừng trong năm 2021, thậm chí gấp đôi năm 2019 (8 triệu người).

Ưu điểm của Gree là là rất dễ sử dụng và dung lượng nhẹ. Thêm vào đó, người dùng Gree cung có thể vừa truy cập vào mạng xã hội, vừa liên lạc, vừa chơi game, đây là lợi thế mà không phải mạng xã hội nào cũng có thể làm được.

Gree
Gree là một platform dành cho những người mê Game

7. Người Nhật dùng mạng xã hội nào? – Ameba Blog

Thực tế Ameba Blog là dịch vụ đăng tải Blog chứ không hẳn là một mạng xã hội. Tuy nhiên, vì có tính năng kết nối cộng đồng và avatar Ameba Pigg nên ứng dụng này cũng được coi như là một mạng xã hội tại Nhật.

  • Ứng dụng được sử dụng nhiều bởi các nghệ sĩ để chia sẻ thông tin, trao đổi với người hâm mộ.
  • Người dùng chính của mạng xã hội này là nữ

8. Mobage – Town

Mobage – Town là mạng xã hội dành riêng cho những người thích chơi game. Tên gọi là viết tắt của “mobile gaming town”. Mobage nhanh chóng thu hút được giới trẻ, đặc biệt là những người muốn chơi trò chơi điện tử.

  • Ra mắt năm 2006 – là mạng xã hội và cổng thông tin cho các trò chơi.
  • Hoạt động như một nhà phân phối trò chơi, nơi người phát triển ứng dụng game có thể chia sẻ cho hàng triệu người dùng.

Trên đây là 8 mạng xã hội được dùng nhiều nhất tại Nhật, giúp bạn trả lời câu hỏi: Người Nhật dùng mạng xã hội gì. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn! 


Để biết thêm thông tin và được tư vấn du học Nhật Bản miễn phí, hãy điền đầy đủ thông tin của bạn vào mục dưới nhé! Jellyfish Vietnam sẽ liên hệ lại với bạn.

Jellyfish Education Vietnam – Hotline: 0986.633.013
Trụ sở chính: Tầng 13, tòa nhà CMC, 11 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Văn phòng chi nhánh: Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh

 


Bản quyền thuộc về Jellyfish Vietnam